Tuyến đường sắt xuyên biển Hindenburg – công trình vĩ đại của người Đức

60

Có thể nói đây là công trình kinh điển của người Đức. Nó cũng chứng minh rằng sự sáng tạo và công sức của con người là vô hạn. Theo như những gì mà Săn vé máy bay giá rẻ được biết thì chưa có công trình tương tự xuất hiện trên trái đất.

Lịch sử Hindenburg 

Bắt đầu hoạt động vào năm 1927. Tuyến đường sắt trên biển Hindenburg nối liến đảo Sylt với Schleswig-Holstein. Đoạn đường này dài 11km.

Chuyến tàu của ngày xưa
Chuyến tàu của ngày xưa

Thời kỳ ấy, đảo Sylt là một nơi hoàn toàn tách biệt. Phương tiện duy nhất đến đảo là tàu thủy, qua ít nhất là 6h di chuyển. Tuy nhiên, việc di chuyển lại phụ thuộc hoàn toàn vào điều kiện thời tiết – sóng càng dữ, di chuyển càng gặp khó khăn. Đặc biệt là mùa đông khi phần lớn bề mặt biển bị đóng băng khiến rất ít người có thể vượt qua.

Đến đầu thế kỷ 20, khu du lịch Westerland thuộc đảo Sylt trở nên nổi tiếng hơn, đòi hỏi việc di chuyển đến đảo phải cực kỳ thuận tiện. Và thế là ý tưởng làm đường sắt xuyên biển đã được chính phủ Đức phê duyệt tiến hành.

Hindenburg – tuyến đường sắt xuyên biển có 1-0-2 của người Đức

Quá trình làm đường trên biển bắt đầu từ 1923 và kéo dài trong vòng 4 năm. Trong 4 năm ấy, người Đức đã đưa hơn 3 triệu mét khối cát và đất sét, cùng 120 tấn đá từ đất liền ra biển để xây 11km đập ngăn biển, sau đó đặt đường ray trên đó.

Hindenburg - công trình có 1-0-2 của người Đức nằm hoàn toàn trên 1 con đập
Hindenburg – công trình có 1-0-2 của người Đức nằm hoàn toàn trên 1 con đập

Trên thực tế, trên thế giới vẫn có những chuyến tàu bắc qua biển, nhưng đều được xây dựng trên những cây cầu an toàn hơn. Đặt vé máy bay đi Đức Vietnam Airlines, đến đây bạn sẽ thấy công trình này là có 1-0-2. Tuyến đường sắt được xây trên một con đập của Đức, mặt nước cứ thế là là 2 bên vô cùng hùng vĩ.

Trong 45 năm đầu tiên kể từ khi khánh thành. Hindenburg chỉ có 1 làn ray. Từ năm 1972, người ta mới mở rộng thêm làn ray thứ hai. Tuy nhiên, 50 trong số đó được dùng để chuyên chở phương tiện đến Sylt. Vì không có bất kỳ con đường bộ nào đến đây cả. Và mỗi năm, có khoảng 450.000 phương tiện được vận chuyển qua những chuyến tàu này.

Tuy nhiên, giá vé để đi lên những chuyến tàu này cũng không dễ chịu cho lắm. Theo bảng giá mới cập nhật, thì một chuyến tàu khứ hồi sẽ có giá khoảng 94 euro (khoảng 2,5 triệu đồng).

Tuyến đường sắt xuyên biển Hindenburg – công trình vĩ đại của người Đức
4.4 (87.69%) 13 votes